Wednesday, December 14, 2011

Jeepney Series - Komportable ka ba?

Komportable ka ba?

Tanong yan ng kaibigan namin sa katabi nya sa jeep.

Sumagot naman si mokong, "Oo"

"Pwes ako hindi umaayos ka nga ng upo mo", sagot ng kaibigan namin.

O loko.

Eto kasi ang mga bagong sakay na na sobra makasiksik at mas komportable pa sayo kung umupo.

Worst, eh ikaw pa ang pasaway dahil ayaw mo magpasiksik.

O di kaya eh, ang braso at siko ay nasa tapat na ng mukha mo.

Minsan pa eh gagawin kang patungan ng mga binili nya o kaya ng bag niya.

Ikaw komportable ka ba kung umupo sa jeep? ^_^

Jeepney Series - I am beautiful

Maganda ako.

Dito ako sa dulo uupo para makita ninyo ako.

Makita ninyo ang touch phone ko.

Pero hindi ako mag-aabot ng bayad.

Bakit?

Kase nga maganda ako.

Bow.

Yan ang description ko sa nakasabay ko kanina. ^_^

Midnight Appointee

CJ Corona
Reaction on being a midnight appointee of GMA.
Bakit po ba? Para sya ang makapagtalaga ng CJ n hawak nila sa leeg?

My Reaction:
Parang mo na ring sinabing hawak ka sa leeg ng nagtalaga sa iyo.

Suggestion:
Kung seperate dapat ang judiciary, mas maganda cguro kung wala ng pangulo pa ang pwedeng magtalaga ng isang CJ sa halip ay magbotohan na lamang sa supreme court ang mga abogado.

Tuesday, December 6, 2011

Jeepney Series - Move it

Haist!!!

Another day in the jeepney.

This person sat beside me and asked me to move a bit because she won't fit. So I moved a little bit and squeeze my legs together so we can all sit.

After awhile...

Can you sit properly!!!, she exclaimed.

Surprised because of her tone, I forgot that she is a girl and older than I am.

I told her to look at how I am seated. My legs are squeezed next to each other and so are my arms. And she has the nerve to tell me that.

"IT IS NOT MY FAULT THAT YOU'RE FAT AND WON'T FIT.". I answered.

Poor girl, everyone is now looking at her with a smile of criticism on their face.

Sorry to anyone who might get offended. I have nothing against people with extra baggage around their waist. Because I also have them. But I don't act like I am celebrity inside a jeepney.

People, please... When riding a jeepney please remember that it is being used by common people, like me.

Stop acting like you're rich. If you don't want to have the hazzles of taking a jeepney and you feel like you're rich; then buy a FUCKING car.